Sáng ngày 03/05/2019, Trường Đại học An Giang đã tổ chức Hội thảo “Khai thác công nghệ sẵn có cho sinh viên tự học ngoài khuôn khổ lớp học”. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 50 cán bộ, giảng viên đang công tác tại Trường.

Hội thảo nhằm giúp cho cán bộ, giảng viên nâng cao năng lực tự học cho sinh viên, tăng cường chất lượng giảng dạy và khơi gợi niềm đam mê giảng dạy và học tập cho giảng viên, sinh viên của Trường. 

Báo cáo viên của chương trình là PGS,TS. Giáo dục học Garold Murray - ĐH British Columbia, Canada; TS. Đặng Tấn Tín - Giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

ThS. Trương Thị Thanh Nga – Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ học và Dịch thuật tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ phát biểu khai mạc chương trình
ThS. Trương Thị Thanh Nga – Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ học và Dịch thuật tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ phát biểu khai mạc chương trình

 

PGS,TS. Giáo dục học Garold Murray - ĐH British Columbia, Canada chia sẻ tại Hội thảo
PGS,TS. Giáo dục học Garold Murray - ĐH British Columbia, Canada chia sẻ tại Hội thảo


 

TS. Đặng Tấn Tín - Giảng viên trường ĐH SPKT TPHCM, báo cáo viên của Hội thảo
TS. Đặng Tấn Tín - Giảng viên trường ĐH SPKT TPHCM, báo cáo viên của Hội thảo

Tại Hội thảo, các báo cáo viên đã chia sẻ về các chuyên đề như: Khai thác công nghệ sẵn có cho việc học ngôn ngữ ngoài khuôn khổ lớp học; Thiết kế hoạt động tương tác trong lớp học; Nâng cao tính tự chủ của người học. Đặc biệt, PGS,TS. Garold Murray đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các mô hình học tập mở. Mô hình này sẽ giúp giảng viên, sinh viên giảng dạy và học tập không chỉ trên lớp mà còn ở các không gian mở như: Thư viện, quán cà phê, khuôn viên trường…. Việc này sẽ giúp cho người dạy và người học cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng nhau, góp phần nâng cao tính sáng tạo trong giảng dạy và học tập. 

Cán bộ, giảng viên tham dự Hội thảo
Cán bộ, giảng viên tham dự Hội thảo


 

Mọi người cùng làm việc nhóm
Mọi người cùng làm việc nhóm

Cũng tại Hội thảo, các thành viên tham dự đã có cơ hội làm việc nhóm, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong giảng dạy ngôn ngữ. Hy vọng, qua Hội thảo, các giảng viên sẽ có những định hướng giảng dạy mới nhằm nâng cao năng lực tự học cho sinh viên.

Thiện Mỹ - TV
 

Hình ảnh :

Tin liên quan: