Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường

Ngày 17/4, Trường Đại học An Giang, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường “Đánh giá mức độ giao tiếp của hoạt động giảng dạy Tiếng Anh tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh An Giang”.

Đề tài do TS Bùi Lê Diễm Trang – Trưởng Bộ môn Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ làm chủ nhiệm.

Mục tiêu của đề tài là phân tích và đánh giá mức độ giao tiếp trong các hoạt động dạy học Tiếng Anh ở bậc tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến tính giao tiếp trong lớp học và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, để nâng cao tính giao tiếp trong giảng dạy Tiếng Anh tiểu học, cần áp dụng lộ trình linh hoạt phù hợp với năng lực học sinh và điều kiện thực tiễn tại địa phương. Nghiên cứu đề xuất hai phương án: (1) Cải tiến phương pháp giao tiếp truyền thống nhằm tăng tính tương tác mà không làm thay đổi cấu trúc bài học; (2) Triển khai dạy học dựa vào nhiệm vụ (Task-based Language Teaching) để nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ, đặc biệt phù hợp với điều kiện dạy học tại khu vực thành thị.

Theo Hội đồng, đề tài góp phần định hướng chương trình đào tạo giáo viên Sư phạm Tiếng Anh tại Trường Đại học An Giang và là cơ sở để xây dựng các chương trình bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. 

Đề tài được Hội đồng thống nhất nghiệm thu.

Cẩm Thiêu – TV 

 

HÌNH ẢNH


TS Bùi Lê Diễm Trang – Trưởng Bộ môn Phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, Khoa Ngoại ngữ, Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu
ThS Lê Anh Thư – Giáo viên Trường PTTHSP, Trường ĐHAG, phản biện đề tài
TIN LIÊN QUAN