Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường về vận dụng dạy học khám phá trong dạy học môn khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở

Ngày 11/6/2025, Trường Đại học An Giang, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường “Thực trạng và giải pháp vận dụng dạy học khám phá trong dạy học môn khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở”.

Đề tài do TS Trang Quang Vinh – Giảng viên Bộ môn Hóa học, Khoa Sư phạm làm chủ nhiệm; TS Võ Văn Dễ – Bộ môn Tâm lý Giáo dục, Khoa Sư phạm thành viên.

Mục tiêu của đề tài là đánh giá toàn diện thực trạng triển khai phương pháp dạy học khám phá trong môn Khoa học Tự nhiên tại các trường trung học cơ sở. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đề xuất các giải pháp sư phạm và quản lý phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, góp phần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy đề tài có giá trị thực tiễn cao, giúp giáo viên cải thiện phương pháp giảng dạy, đồng thời hỗ trợ nhà trường trong công tác quản lý và tổ chức chuyên môn. Các giải pháp đề xuất còn là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên, giảng viên, sinh viên và học viên cao học trong quá trình học tập, nghiên cứu và giảng dạy. 

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính khoa học, khả năng ứng dụng và tiềm năng triển khai thực tiễn của đề tài. Nhóm nghiên cứu được khuyến nghị hoàn thiện báo cáo, hướng đến áp dụng kết quả vào thực tiễn giảng dạy và đào tạo.

Đề tài cũng được ghi nhận là một đóng góp thiết thực trong việc định hướng xây dựng chương trình đào tạo giáo viên Sư phạm, đồng thời là cơ sở cho việc thiết kế các chương trình bồi dưỡng chuyên môn dành cho giáo viên phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Đề tài được Hội đồng thống nhất nghiệm thu.

Cẩm Thiêu – TV

HÌNH ẢNH


TS Trang Quang Vinh – Giảng viên Bộ môn Hóa học, Khoa Sư phạm, Chủ nhiệm báo cáo kết quả nghiên cứu
TIN LIÊN QUAN